Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

"Đây Chiên Thiên Chúa".

                                                       PHÚC ÂM: Ga 1, 29-34
Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. Đây chính là Đấng mà tôi đã nói rằng: 'Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi'. Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước để Người được tỏ mình ra trong Israel".
Và Gioan đã làm chứng rằng: "Tôi đã thấy Thánh Thần, như chim bồ câu, từ trời xuống ngự trên Người. Và trước tôi không biết Người, nhưng Đấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: 'Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần'. Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa".
TÔI ĐÃ KHÔNG BIẾT NGƯỜI
Ông Gioan làm chứng: “Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: ‘Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.’ Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.” (Ga 1,32-34)
Suy niệm: Ngôi Lời hằng hữu, Đấng soi sáng mọi người, đến cư ngụ giữa người phàm và làm cho biết những điều sâu thẳm của Thiên Chúa (x. Ga 1,1-18). Ngôi Lời nhập thể được cử đến như “phàm nhân đến với những phàm nhân”, công bố những Lời của Thiên Chúa (Ga 3,34), “hoàn thành công trình cứu chuộc mà Chúa Cha đã ủy thác cho Người thi hành” (MK 4). Bởi thế nơi Đức Giê-su, người “con bác thợ mộc Na-gia-rét”, ẩn giấu một mầu nhiệm cao cả. Đứng trước mầu nhiệm đó, Gioan nhìn nhận giới hạn sự hiểu biết của mình; trong bài Tin Mừng hai lần Gio-an nói: Tôi đã không biết Người. Thật sự có những điều về Chúa Giê-su, Gioan đã biết, nhưng vẫn còn vực thẳm của những điều vượt quá trí hiểu của Gio-an nói riêng và của con người nói chung.
Mời Bạn tiếp cận với mầu nhiệm Đức Kitô với tâm hồn khiêm tốn chân thành; vừa vận dụng lý trí tìm hiểu vừa “lấy sự vâng phục đức tin để đáp lại Thiên Chúa là Đấng mạc khải “ (MK số 5).
Sống Lời Chúa: Bạn đọc và suy niệm Lời Chúa cách kỹ lưỡng hơn, nhất là khi gặp đoạn đã quen bạn có khuynh hướng đọc lướt qua vì cho rằng mình đã quá hiểu.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa Giê-su, xin cho con chỉ khao khát một mình Chúa, quên đi chính bản thân con, yêu mến Chúa và làm mọi sự vì Chúa. Xin cho con biết tự hạ, biết tán dương Chúa và chỉ nghĩ đến Chúa” (Thánh Âutinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét