Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Mừng lễ Chúa GIêsu Kitô Vua vũ trụ

     
Được sự chấp thuận của Lm Chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy, Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng GĐPTTTCG Giáo hạt TSN, tổ chức vào ngày thứ Sáu 18/11/2016 tại Giáo xứ Tân Thái Sơn.
     Theo chương trình ban tổ chức, lúc 16g30 Lm Giuse Dương Vũ Linh hướng GĐPTTTCG Giáo hạt TSN tĩnh tâm cho các đoàn viên GĐPTTTCG Giáo hạt TSN, giúp các đoàn viên nhìn lại ngày khai mở Năm Thánh LTX như Chúa Cha; Năm thánh bế mạc vào ngày Chúa Giêsu Kitô Vũ Trụ nhưng không phải kết thúc mà là bắt đầu mở ra với từng người trong chúng ta; mời gọi sống cảm thấu, sống hồng ân lòng Chúa thương xót như Chúa Cha trong đời mình và trong đời anh chị em.”. Gợi ý Cha tĩnh huấn đặt ra:  
             * Trong Năm Thánh vừa qua đọng lại gì trong tâm hồn chúng ta?
              *  Năm thánh LTX đã đụng chạm đến trái tim tôi như thế nào?
    Ngài dành ít phút lắng đọng trong thinh lặng, giúp các đoàn viên hồi tâm nhìn lại chính mình. Tiếp lời giảng, ngài nói nếu tình yêu Chúa chúng ta không nhận ra thì không đón nhận được; ngài so sánh ví von tình yêu Chúa như đôi tình nhân trải qua những giai đoạn, gặp nhau rồi quen, quen rồi biết, biết rồi yêu, yêu rồi theo. Đối với Chúa chúng ta cũng vậy.
      -17g15 khởi kiệu, đi đầu đoàn rước:  thánh giá nến cao, các cháu thiếu nhi, đội trống, đội kèn, các đoàn viên nam – nữ; quý tu sĩ, quý linh mục và cộng đoàn dân Chúa đã rước kiệu cung nghinh Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ chung quanh nhà thờ trong bầu khí long trọng nghiêm trang.
    -17g30, đoàn rước tiến vào nhà thờ. Thánh lễ trọng thể do Lm Giuse Dương Vũ Linh Hướng GĐPTTTCG Giáo hạt TSN chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy, Lm Phó xứ Giuse Nguyễn Hoàng Thanh TTSơn và Lm Giuse Tôn Khánh Duy Cha giáo dòng Đaminh.
    - Lm Linh hướng Giuse ngỏ lời trước Thánh lễ, chúng ta có vị Vua Giêsu không dùng quyền lực, nhưng dùng tình thương và lòng thương xót. Để có thể mặc được tấm áo trở thành người công dân Nước Trời, được vào vương quốc của Vua Giêsu hãy để cho chất của Chúa Giêsu thấm vào trong cuộc đời mình trở thành lẽ sống và biến đổi chúng ta.
    - Trong bài giảng, Lm Giuse Tôn Khánh Duy chia sẻ, bắt đầu từ bài đọc 2 (Cl 1,12-20) Chúa Cha trao vương quyền cho Chúa Giêsu khi đặt người làm Trưởng Tử mọi loài. Ðức Giêsu đạt tới địa vị cao cả đó khi Người chịu chết treo trên khổ giá. Vương quyền của Chúa Giêsu chỉ thực sự hữu hiệu và hữu ích cho chúng ta, khi chúng ta là công dân của Người. Ngài được phong vương trên thập giá với bản án trên đầu :”Đây là vua dân Do thái”. Ngai vàng là cây thập giá. Từ trên cao, Chúa nhìn xuống giang hai tay ra ôm lấy mọi người. Vương miện là vòng gai cuốn trên đầu. Áo cẩm bào là thân hình trần trụi ô nhục. Vương quyền dầu lớn lao, tuyệt đối, nhưng Đức Giêsu chỉ có một đường duy nhất là yêu thương và phục vụ. Như vậy, qua cuộc hiến tế của Ngài, chúng ta nhận ra Vua Kitô không chỉ là Vua hiền lành, nhân từ, Ngài còn là vị vua hạ mình đến tận cùng, trở nên nguồn ơn cứu độ.

- Cuối lễ A.Trưởng Giuse Phạm Văn Khánh  đại diện GĐPTTTCG Giáo hạt TSN thay lời thành viên cám ơn và tri ân quý Cha đồng tế, HĐMV/GxTTS, quý ân nhân, khách mời và các đoàn viên đã về tham dự thánh lễ đông đủ và mời dự tiệc hiệp thông trong tình thân vui vẻ.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét