Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Còn mãi hương thơm năm thánh LTX




"Dù Năm Thánh Lòng Thương Xót (LTX) kết thúc nhưng yêu thương bác ái của chúng ta sẽ làm cho những năm sắp đến vẫn ngập tràn LTX." lời chia sẻ của Lm Vinh Sơn Phạm Văn Trị - Chánh xứ Văn Côi trong giờ Chầu Mình Thánh Chúa cách trọng thể vào lúc 19g00 thứ Sáu 11-11-2016 tại nhà thờ giáo xứ Văn Côi. Dù trời mưa, đúng giờ, giáo dân giáo xứ đến đông kín nhà thờ ; để hưởng ứng lời mời của Tòa Tổng giám mục Tổng Giáo phận Saigon, tất cả các giáo xứ và dòng tu cùng cử hành giờ cầu nguyện LTX để chiêm ngắm, cảm nghiệm và tri ân trong một năm qua sống trong hồng ân LTX của Thiên Chúa.
    Qua lời dẫn Chầu, hiệp với tâm tình của Vị Cha Chung, Lm Chánh xứ nói lên tâm tình cảm ơn Chúa, biết bao ơn lành Ngài tuôn tràn, giây phút này là giây phút cảm tạ, đúng như kinh năm thánh LTX đọc hằng ngày "Nếu con nhận ra hồng ân Thiên Chúa". Tiếng đàn vang lên "Thờ lạy Chúa uy quyền khả ái...." mọi tín hữu cất vang lời ca. Cùng với Cha chủ sự ca tụng tình thương của Ngài là giây phút sám hối, vài giây thinh lặng giúp chúng tôi nhìn lại chính mình, vì những lỗi tội xúc phạm đến Chúa đến anh chị em mình, chỉ vì những ích kỷ toan tính riêng mình.
    Tin Mừng Lc 13,10-17 được đọc, đến phần suy niệm, giáo dân lắng nghe LTX của Thiên Chúa qua sứ vụ của Đức Giêsu được bày tỏ trong cuộc sống Chúa Giêsu bằng lời nói, hành động và bằng cả bản thân Người mà bàn thân Người là quà tặng vô điều kiện cho mỗi người. 
    LTX của Thiên Chúa nơi sứ mạng Giáo Hội: Chúa Giêsu thiết lập Hội thánh trên trần gian như là chứng nhân của LTX và thiết lập các Bí tích trao cho Giáo hội quản lý như khí cụ thông ban tình yêu và LTX. qua các Bí tích Giáo hội cử hành Chúa Giêsu vẫn đang tiếp tục cúi xuống và chữa lành những căn bệnh thiêng liêng của nhân loại.
    LTX của Thiên Chúa trong mỗi người Kitô hữu: mỗi người Kitô được mời gọi sống và loan báo LTX cho mọi người, trở nên dấu chỉ của LTXC trong môi trường mình đang sống. Hãy mở rộng con tim, đưa bàn tay xoa dịu đau thương mất mát, cùng nắm lấy tay nhau thành cánh tay nối dài của Chúa. Chớ gì hương thơm của LTX luôn tỏa lan trong mọi sinh hoạt của mỗi người giáo dân." Dù năm thánh LTX kết thúc nhưng yêu thương bác ái của chúng ta sẽ làm cho những năm sắp đến vẫn ngập tràn LTX".              Xin Chúa ban ơn giúp chúng con luôn biết thực thi LTX với anh chị em mình như chính Chúa và tiếp bước hành trình loan báo tin mừng để mọi người cùng nhận ra tình thương của Chúa.
Giờ Chầu kết thúc vào lúc 20g, với bài ca "Hãy đi loan báo tin mừng" ra về lòng nhiều niềm vui vì nhận ra dẫu có lỗi lầm vẫn được thứ tha, vẫn được yêu thương, nhờ ơn Chúa cố gắng thực thi LTXC mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét